TIN BÀI KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Thứ năm - 23/11/2017 20:03
TIN BÀI KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
 

   Hoà chung với không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982  - 20/11/2017), Trường THCS Thanh Bình đã phát động các hoạt động thi đua trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này
   Trong kí ức của mỗi một con người, hình ảnh người thầy luôn đọng lại những ấn tượng thật thiêng liêng. Nhà thơ Thái Dương Liễu đã từng viết trong bài thơ “Thầy”:
Một đời chẳng quản công lênh
Tấm lòng như biển mênh mông: lòng thầy
Thuỷ chung bao chuyến đò đầy
Âm thầm gieo hạt trồng cây cho đời.
 
   Đã có biết bao thế hệ những nhà giáo chân chính cần mẫn truyền ánh sáng tri thức và nhân nghĩa từ đời này qua đời khác làm thịnh vượng đạo học, hưng thịnh đất nước. Thầy cô giáo như những người đưa đò thầm lặng, âm thầm hiến mình cho sự nghiệp trồng người. Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của con người Việt Nam ta. Hoà chung với không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982  - 20/11/2017), Trường THCS Thanh Bình  đã phát động các hoạt động thi đua dạy tốt và học tốt trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này.
 
IMG 3767

 
  Sôi động và hào hứng nhất với các em học sinh là hoạt động thi vẽ với chủ đề chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các em tham gia với tinh thần hăng say đầy nhiệt huyết. Các tác phẩm của các em được đánh giá cao về mặt hội họa.  Trong số gần 300 tác phẩm của thầy và trò toàn trường, đã chọn ra 2 tác phẩm mang đi dự thi cấp Thành phố.
Bên cạnh đó, các lớp cũng thi đua làm báo tường chào mừng 20/11. Với kết quả cao:
 

Nhất : Lớp 6A1
Nhì : 8C1; 9D1
Ba : 8C2, 9D2
Khuyến khích : 6A2; 7B1; 7B2
 
   Đặc biệt, trong 2 tuần học 12 và 13, các lớp đã náo nức đăng kí tiết học tốt chào mừng thầy cô giáo. Các tiết học đã đăng kí được đánh giá tốt, học sinh chuẩn bị bài kĩ, dưới sự định hướng của giáo viên, các em đã tự chủ nghiên cứu bài học để chiếm lĩnh kiến thức.
    Một hoạt động không kém phần hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh đó là hội thi văn nghệ chào mừng 20/11. Các tiết mục được đầu tư, tập luyện bài bản. Hoạt động này còn thu hút sự ủng hộ động viên của đông đảo các bậc phụ huỵnh, nhiều bậc phụ huynh còn đến hỗ trợ các con cùng tập luyện.Như phụ huynh của lớp 8C1; 8C2.
 
IMG 3938

Kết quả của hội thi văn nghệ :
Nhất : Lớp 9D2
Nhì : 8C1; 8C2
Ba : 9D1; 6A1
Khuyến khích :
6A2; 7B1; 7B2
    Về phía giáo viên, Công đoàn trường phát động đăng kí tiết dạy tốt và hội giảng cấp trường để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Hưởng ứng hoạt động này, các thầy cô giáo của nhà trường đã đăng kí và tổ chức tốt các tiết dạy theo hướng dạy mới, định hướng để học sinh tự nghiên cứu bài học. Có nhiều giáo viên của tất cả các môn đã đến dự các tiết dạy để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.IMG 4169
    Sáng ngày 20-11-2017, nhà trường tổ chức buổi tọa đàm kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp tình thầy trò. Cũng tại buổi lễ này, nhà trường đã tổ chức gặp mặt và tri ân các thế hệ cán bộ quản lí và giáo viên qua các thời kì. Cô giáo Bùi Thanh Huyền , Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc.


     Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Chính vì thế các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS Thanh Bình càng diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả tốt đẹp. Thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh.
 
 
 

Tác giả: Vũ Thị Kim Duyên

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây