Để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường THCS Thanh Bình hướng dẫn mốt số quy định để học sinh phòng chống dịch Covid - 19 khi học sinh đi học trở lại.

Thứ năm - 23/04/2020 21:09
Trường THCS Thanh Bình tổ chức lao động, hướng dẫn một số quy định đảm bảo an toàn cho học sinh khi học sinh trở lại đi học từ ngày 27/04/2020 sau thời gian nghỉ phòng chống dịch.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường THCS Thanh Bình hướng dẫn mốt số quy định để học sinh phòng chống dịch Covid - 19 khi học sinh đi học trở lại.
         Thực hiện theo công văn số 567/UBND-GD ĐT ngày 22 tháng 4 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ; công văn số 326/PGD ĐT ngày 23 tháng 4 năm 2020 về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid 19, trường THCS Thanh Bình thông báo tới toàn thể phụ huynh và học sinh của nhà trường, từ ngày 27/4/2020 học sinh trở lại học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước khi trở lại trường nhà trường đề nghị phụ huynh và học sinh đọc và thực hiện đúng các quy định sau:
          I. Tại nhà, trước khi đến trường
          1. Cha mẹ học sinh lưu ý các hoạt động sau để tăng cường sức khỏe cho học sinh; Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên.
          2. Đối với học sinh: Cha mẹ học sinh có trách nhiệm đo nhiệt độ cho học sinh. Nếu có sốt hoặc ho, khó thở thì chủ động cho học sinh nghỉ học và theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Cha mẹ cho học sinh ở nhà nếu học sinh đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
          3. Nhà trường bố trí người đón và đo thân nhiệt của học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường.
          II. Tại trường
          1. Trước khi học sinh quay trở lại học, nhà trường đã tổng vệ sinh, khử trùng toàn trường và thực hiện những nội dung:
          - Đảm bảo đủ nước uống đảm bảo vệ sinh;
          - Bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch, đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung  dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học;
          - Tập huấn cho giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học.
         2. Trong thời gian học sinh ở trường
         2.1. Không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động buổi chiều
         2.2. Giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường và học sinh đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở trường.
         2.3. Nhà trường quy định học sinh thực hiện các nội dung sau:
         - Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế tại các thời điểm: Trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi thấy tay bẩn.
        - Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi quy định.
        - Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay
        2.4. Hàng ngày, trước khi vào giờ học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh có cảm thấy sốt hay có ho, khó thở, mệt mỏi không. Nếu có, giáo viên đưa ngay học sinh đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi.
        2.5. Trong thời gian học, khi giáo viên phát hiện học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho cha mẹ học sinh.
         III. Công tác khử khuẩn tại nhà trường
         1. Trước khi học sinh quay trở lại trường nhà trường đã tổ chức vệ sinh ngoại cảnh, tổ chức khử khuẩn trường học bằng cách phun thuốc khử trùng theo quy định của bộ Y tế trong toàn trường, lau nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng.
         2. Trong thời gian học: Mỗi ngày một lần, trước giờ học, học sinh các lớp đến phòng y tế lấy thuốc khử trùng cloramin B tự lau khử khuẩn các đồ vật trong phòng học, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can.
Một số hình ảnh về buổi lao động của tập thể trường THCS Thanh Bình
5db17cafe5de1f8046cf
b763343ead4f57110e5e
 
ca47f3e66a9790c9c986
4ffc3682aff355ad0ce2
db200056992763793a36

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay355
  • Tháng hiện tại4,398
  • Tổng lượt truy cập322,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây