CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT LÀ SÂN CHƠI BỔ ÍCH VÀ LÝ THÚ

Thứ ba - 30/10/2018 16:33
Cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho HS trung học cơ sở năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐTTP Điện Biên Phủ đã tiếp tục thể hiện sự say mê nghiên cứu khoa học của HS. Việc đưa hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ kỹ thuật cho HS không chỉ có ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, mà còn khơi dậy sự đam mê sáng tạo cho các em ngay từ lứa tuổi học trò.
TRƯỜNG THCS THANH BÌNH
TRƯỜNG THCS THANH BÌNH
CUỘC THI KHKT LÀ SÂN CHƠI BỔ ÍCH LÝ THÚ
 
    Cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho HS trung học cơ sở năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐTTP Điện Biên Phủ đã tiếp tục thể hiện sự say mê nghiên cứu khoa học của HS. Việc đưa hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ kỹ thuật cho HS không chỉ có ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, mà còn khơi dậy sự đam mê sáng tạo cho các em ngay từ lứa tuổi học trò. Nếu các em HS được quan tâm, tạo điều kiện, động viên, khuyến khích, cùng với sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo thì những ý tưởng sáng tạo của các em sẽ trở thành những sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống.
KHKT3
     Chính vì điều đó, mà trong quá trình hướng dẫn HS tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, thầy cô nhà trường luôn nhắn nhủ với các em rằng: Các sản phẩm sáng tạo KHKT phải lấy ý tưởng từ cuộc sống.

     Đến với cuộc thi năm nay học sinh trường THCS Thanh Bình mang đến sản phẩm "Ngôi nhà chữa cháy thông minh". Vì thấy rằng trong thực tế, có rất nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra và mang tới nhiều hậu quả nặng nề cho các gia đình và hộ kinh doanh. Vì nhà hoặc những chung cư tập thể mà bị cháy thì phải được chữa cháy kịp thời nếu không sẽ làm thiệt hại tới tính mạng và những tài sản đắt tiền của chúng ta. Từ đó các em đã nảy ra ý tưởng làm thế nào để khi có hỏa hoạn thì phải chữa cháy kịp thời, không để đám cháy lan rộng, và công việc chữa cháy phải làm sao để tự động hóa, không cần có sự điều khiển của con người. Ý tưởng các em mang tới cuộc thi là mô hình nhà tự động chữa cháy.
KHKT4

     Với nguyên liệu làm ra sản phẩm là đồ sinh hoạt gia đình không dùng nữa (đồ phế thải) các em gom nhặt, tận dụng và tạo ra sản phẩm.
KHKT6
     Mô hình nhà chữa cháy thông minh
     Sau khi đưa vào thử nghiệm thì mô hình nhà tự động chữa cháy đều hoạt động tốt và rất dễ sử dụng. Đó là một hệ thống gồm các thiết bị đơn giản, dễ kiếm, lắp đặt trong nhà, biến ngôi nhà thông thường thành ngôi nhà có thể tự động chữa cháy, ngay từ khi đám cháy vừa hình thành hệ thống đã tự động kích hoạt dập tắt, không để đám cháy bùng phát hoặc lan rộng.  Việc sử dụng mô hình nhà tự động chữa cháy giúp người dân giảm được nỗi lo sợ, tiết kiệm tiền bạc, dễ sử dụng đối với mọi người. Hơn thế nữa sản phẩm còn có thể làm ở mọi nơi trên cả nước vì nguyên vật liệu dễ kiếm và rẻ tiền.
KHKT1

     Nhận thức được rằng. Để khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong HS Cuộc thi sáng tạo KHKT không chỉ khuyến khích HS nghiên cứu, vận dụng kiến thức đã học để có những sáng kiến, giải pháp sáng tạo, hiệu quả nhằm giải quyết các yêu cầu thực tiễn cuộc sống, mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập và phát triển năng lực của HS theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Vì vậy thầy và trò nhà trường luôn luôn khuyến khích, động viên, công nhận những sáng tạo, ý tưởng của các em đưa ra.
 
 
KHKT2

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại4,388
  • Tổng lượt truy cập322,048
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây